dac-trung-tu-duy-va-tam-nhin-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-ve-van-hoa-con-nguoi-viet-nam

Đặc trưng tư duy và tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa, con người Việt Nam

1. Với cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Đảng trong nhiều năm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đến tất cả lĩnh vực quan trọng của đất nước. Trong từng lĩnh vực, Tổng Bí thư đã thay mặt Đảng đúc kết những vấn đề lý luận hệ trọng nhất, chỉ đạo sự phát triển của đất nước thời kỳ đổi mới.

Chi tiết
chuong-trinh-trung-bay-sach-va-giao-luu-toa-dam-voi-chu-de-“suc-manh-lam-nen-chien-thang”

Chương trình trưng bày sách và giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Sức mạnh làm nên chiến thắng”

Chiều 18-7, tại Sư đoàn 361, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) phối hợp với Thư viện Quân đội tổ chức Chương trình trưng bày sách và giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Sức mạnh làm nên chiến thắng”. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu chống chiến tranh phá hoại Miền Bắc lần thứ nhất của đế quốc Mỹ (5-8-1964 / 5-8-2024) và 25 năm hợp nhất Quân chủng PK-KQ. Dự và chỉ đạo Chương trình có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
luon-yeu-thuong-dong-cam-de-giu-“nep-nha”

Luôn yêu thương, đồng cảm để giữ “nếp nhà”

Một ngày cuối tuần, chúng tôi gặp vợ chồng Trung tá QNCN Nguyễn Thanh Hoài - Nhân viên Quân lực, quân khí, Tiểu đoàn 10 và Trung tá Đỗ Đức Thành - Trưởng Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 377 (đang nghỉ chờ hưu) khi đến thăm con là Trung úy Đỗ Nguyễn Khánh Hưng - Sĩ quan điều khiển, Đại đội 1, Tiểu đoàn 114, Trung đoàn 274. Trong khuôn viên đơn vị, cả gia đình sum vầy, cùng nhau nói cười, trò chuyện vui vẻ...

Chi tiết
lan-toa-nhung-“bong-hoa”-trong-gia-dinh-quan-nhan-tieu-bieu

Lan tỏa những “bông hoa” trong gia đình quân nhân tiêu biểu

Vừa qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức chương trình biểu dương gia đình quân nhân; các cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2024. Tại chương trình đã có 37 gia đình quân nhân tiêu biểu; 411 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 là con của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được khen thưởng. Đây là niềm vinh dự, tự hào, hạnh phúc của mỗi gia đình; trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng của người phụ nữ, với thiên chức là người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Họ là những “bông hoa” tươi đẹp của Phụ nữ Quân chủng trong gia đình quân nhân tiêu biểu.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-o-trung-doan-591

Xây dựng môi trường văn hóa ở Trung đoàn 591

Đứng chân ở bán đảo Cam Ranh - nơi đầy nắng gió, tuy điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, song với tinh thần đoàn kết, trên dưới đồng lòng, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 luôn tích cực củng cố, xây dựng bảo đảm đơn vị có môi trường văn hóa “sáng, xanh, sạch, đẹp”, phong phú, lành mạnh góp phần thiết thực nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội.

Chi tiết
chuyen-tinh-ro-cham-phat

Chuyện tình Rơ Châm Phắt

“Ma, mị (bố, mẹ) đồng ý rồi, em về làm dâu nhà anh nhé!” đó là câu tỏ tình thật thà như con hươu, con nai, mộc mạc như cây cỏ của chàng Thiếu úy trẻ Rơ Châm Phắt nhắn qua mạng Zalo cho cô giáo Lương Thị Hiền, Giáo viên trường tiểu học ở huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum gần 10 năm trước. Thế mà Phắt lại nhận được tin nhắn trả lời “Mình ưng cái bụng thì mình cưới thôi, anh lên nhà ra mắt bố, mẹ nhé”.

Chi tiết
ngot-ngao-cau-hat-dan-ca-cua-phu-nu-bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan

Ngọt ngào câu hát dân ca của Phụ nữ Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân

Sâu lắng, ngọt ngào và ấn tượng là cảm nhận của đông đảo khán giả khi thưởng thức các tiết mục tại Liên hoan hát ru, hát dân ca do Hội Phụ nữ (HPN) Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức. Với hơn 30 tiết mục đặc sắc, Liên hoan nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời tạo sân chơi để cán bộ, hội viên phụ nữ được giao lưu, học tập, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác Hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hoi-phu-nu-lu-doan-thong-tin-26-to-chuc-lien-hoan-hat-ru-hat-dan-ca-nam-2024

Hội phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 26 tổ chức Liên hoan Hát ru, hát dân ca năm 2024

Ngày 27-6, Hội phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 26 tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2024. Đại tá Nguyễn Anh Dũng - Lữ đoàn trưởng dự và chỉ đạo Liên hoan. Tham gia Liên hoan có 5 đội đến từ các chi hội phụ nữ trong Hội phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 26.

Chi tiết
khi-nguoi-linh-lam-bao

Khi người lính làm báo

Tôi còn nhớ có lần một đồng nghiệp nói với mình một câu đầy hình ảnh, rằng “Phóng viên Báo Phòng không - Không quân nhạc nào cũng nhảy”; ngẫm lại thấy rằng câu ví von đó cũng có phần đúng với cánh phóng viên chúng tôi.

Chi tiết
phat-huy-noi-luc-xay-dung-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep

Phát huy nội lực, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã có bước phát triển mới, thu được nhiều kết quả thiết thực, trực tiếp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
hoi-phu-nu-bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan-to-chuc-lien-hoan-hat-ru-hat-dan-ca-nam-2024

Hội Phụ nữ Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2024

Ngày 20-6, Hội Phụ nữ Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2024. Dự và chỉ đạo Liên hoan có Thiếu tướng Nguyễn Phụng Tuấn - Bí thư Đảng ủy Bộ Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng; Đại tá Lê Chung Nam - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng; Đại tá Lê Văn Kham - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu; đại biểu Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng. Tham gia Liên hoan có 5 đội đến từ 5 Hội Phụ nữ trong Bộ Tham mưu.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-hoi-thi-phong-ho-chi-minh-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân Bế mạc Hội thi Phòng Hồ Chí Minh năm 2024

Sáng 19-6, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Bế mạc Hội thi Phòng Hồ Chí Minh năm 2024. Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí Thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ dự và chỉ đạo Bế mạc Hội thi. Cùng dự còn có Thiếu tướng Hoàng Văn Lâu - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu thủ trưởng Phòng Văn hóa - Văn nghệ, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam), Thư viện Quân đội; đại biểu thủ trưởng các đơn vị, học viện, nhà trường; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đại diện các thí sinh tiêu biểu tham gia Hội thi khu vực Miền Bắc.

Chi tiết
cung-nam-chat-tay-nhau-em-nhe

Cùng nắm chặt tay nhau em nhé

Kết thúc Hội thi tuyên truyền viên trẻ cấp Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) năm 2024, Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn - Chính trị viên phó Đại đội 2, Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính - Hậu cần lập tức gọi điện thoại thông báo kết quả Đội đạt giải ba tập thể và anh đạt giải ba cá nhân với vợ ở quê nhà. Khoe với chúng tôi tấm ảnh cậu con trai gần 1 tuổi bụ bẫm, đáng yêu, Tuấn bảo, mặc dù ở xa nhau, nhưng chỉ cần hai người luôn nhớ thương, sẵn sàng chia sẻ mọi niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống thì gia đình sẽ luôn ngập tràn hạnh phúc.

Chi tiết
trung-doan-280-to-chuc-lien-hoan-hat-ru-hat-dan-ca-nam-2024

Trung đoàn 280 tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2024

Sáng 11-6, Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2024. Dự và chỉ đạo Liên hoan có Đại tá Nguyễn Duyên Cương - Phó Chính ủy Sư đoàn 361. Đây là đơn vị được chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
truong-thanh-tu-niem-dam-me-am-nhac

Trưởng thành từ niềm đam mê âm nhạc

Là hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ của đơn vị, với niềm đam mê âm nhạc và bầu nhiệt huyết, Trung tá QNCN Lê Văn Hà - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Phòng Chính trị, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã có một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng và đạt được được nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Chi tiết
“to-quoc-bau-troi-nang-canh-uoc-mo-bay”

“Tổ quốc, bầu trời nâng cánh ước mơ bay”

Vừa qua, Đoàn nghệ thuật quần chúng (NTQC) Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã mang đến Liên hoan NTQC lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, Khu vực II, năm 2024 một chương trình nghệ thuật đặc sắc, phản ánh những hoạt động đặc thù cũng như tâm tư, tình cảm của những người lính canh trời.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website