doan-van-cong-quan-chung-pk-kq-hoan-thanh-nhieu-chuong-trinh-y-nghia-phuc-vu-cac-nhiem-vu

Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ hoàn thành nhiều chương trình ý nghĩa phục vụ các nhiệm vụ

Những ngày cuối tháng 7, hòa chung khí thế thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu (5-8-1964 / 5-8-2024), cán bộ, diễn viên, nhân viên của Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ đang nỗ lực luyện tập cho Chương trình biểu diễn chào mừng trong Lễ kỷ niệm. Chương trình có thời lượng 30 phút với 6 tiết mục hợp ca, múa, nhạc ngợi ca truyền thống quật cường, những chiến công hiển hách của Bộ đội PK-KQ trong công cuộc bảo vệ bầu trời Tổ quốc cả trong thời chiến và thời bình.

Chi tiết
dac-trung-tu-duy-va-tam-nhin-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-ve-van-hoa-con-nguoi-viet-nam

Đặc trưng tư duy và tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa, con người Việt Nam

1. Với cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Đảng trong nhiều năm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đến tất cả lĩnh vực quan trọng của đất nước. Trong từng lĩnh vực, Tổng Bí thư đã thay mặt Đảng đúc kết những vấn đề lý luận hệ trọng nhất, chỉ đạo sự phát triển của đất nước thời kỳ đổi mới.

Chi tiết
lan-toa-nhung-“bong-hoa”-trong-gia-dinh-quan-nhan-tieu-bieu

Lan tỏa những “bông hoa” trong gia đình quân nhân tiêu biểu

Vừa qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức chương trình biểu dương gia đình quân nhân; các cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2024. Tại chương trình đã có 37 gia đình quân nhân tiêu biểu; 411 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 là con của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được khen thưởng. Đây là niềm vinh dự, tự hào, hạnh phúc của mỗi gia đình; trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng của người phụ nữ, với thiên chức là người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Họ là những “bông hoa” tươi đẹp của Phụ nữ Quân chủng trong gia đình quân nhân tiêu biểu.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-o-trung-doan-591

Xây dựng môi trường văn hóa ở Trung đoàn 591

Đứng chân ở bán đảo Cam Ranh - nơi đầy nắng gió, tuy điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, song với tinh thần đoàn kết, trên dưới đồng lòng, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 luôn tích cực củng cố, xây dựng bảo đảm đơn vị có môi trường văn hóa “sáng, xanh, sạch, đẹp”, phong phú, lành mạnh góp phần thiết thực nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội.

Chi tiết
ngot-ngao-cau-hat-dan-ca-cua-phu-nu-bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan

Ngọt ngào câu hát dân ca của Phụ nữ Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân

Sâu lắng, ngọt ngào và ấn tượng là cảm nhận của đông đảo khán giả khi thưởng thức các tiết mục tại Liên hoan hát ru, hát dân ca do Hội Phụ nữ (HPN) Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức. Với hơn 30 tiết mục đặc sắc, Liên hoan nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời tạo sân chơi để cán bộ, hội viên phụ nữ được giao lưu, học tập, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác Hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
phat-huy-noi-luc-xay-dung-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep

Phát huy nội lực, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã có bước phát triển mới, thu được nhiều kết quả thiết thực, trực tiếp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
truong-thanh-tu-niem-dam-me-am-nhac

Trưởng thành từ niềm đam mê âm nhạc

Là hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ của đơn vị, với niềm đam mê âm nhạc và bầu nhiệt huyết, Trung tá QNCN Lê Văn Hà - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Phòng Chính trị, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã có một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng và đạt được được nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Chi tiết
“to-quoc-bau-troi-nang-canh-uoc-mo-bay”

“Tổ quốc, bầu trời nâng cánh ước mơ bay”

Vừa qua, Đoàn nghệ thuật quần chúng (NTQC) Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã mang đến Liên hoan NTQC lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, Khu vực II, năm 2024 một chương trình nghệ thuật đặc sắc, phản ánh những hoạt động đặc thù cũng như tâm tư, tình cảm của những người lính canh trời.

Chi tiết
moi-truong-tot-de-bo-doi-phan-dau-ren-luyen

Môi trường tốt để bộ đội phấn đấu, rèn luyện

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 đã thường xuyên quan tâm chăm lo, xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú; qua đó góp phần giáo dục, bồi dưỡng, phát triển nhân cách quân nhân cách mạng, tạo động lực, động viên, thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ rèn luyện, phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nang-tam-tri-thuc-chap-canh-uoc-mo

Nâng tầm tri thức, chắp cánh ước mơ

Tối 10-4, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Thư viện Quân đội phối hợp với Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Giao lưu - Tọa đàm “Nâng tầm tri thức, bay cao với những ước mơ”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 trong Quân đội do Tổng cục Chính trị tổ chức.

Chi tiết
su-doan-367-dat-giai-xuat-sac-tai-lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-luc-luong-vu-trang-va-thanh-nien-sinh-vien-lan-thu-x-khu-vuc-i

Sư đoàn 367 đạt giải xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, khu vực I

Tối 14-4, tại TP Hồ Chí Minh, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng (NTQC) Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, khu vực I do Tổng cục Chính trị (TCCT), Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức đã khép lại sau một tuần diễn ra sôi nổi, cuốn hút với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Chi tiết
hieu-qua-tu-“bao-noi”-o-truong-cao-dang-ky-thuat-pk-kq

Hiệu quả từ “Báo nói” ở Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ

Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã phát huy hiệu quả, lợi thế của chương trình phát thanh nội bộ; khẳng định đây là kênh “Báo nói” chính thống, quen thuộc, gần gũi, nhằm thông tin chính xác, định hướng tư tưởng kịp thời và động viên, cổ vũ, khích lệ cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ trong Nhà trường khắc phục khó khăn, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
doan-co-so-trung-doan-282-soi-noi-cac-hoat-dong-thang-thanh-nien

Đoàn cơ sở Trung đoàn 282 sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên

Những ngày qua, tuổi trẻ đoàn cơ sở Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 đã có nhiều hoạt động thực hiện tháng Thanh niên năm 2024, thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các ngày Lễ trọng đại của đất nước.

Chi tiết
“gio-thu-chin”-o-nha-may-z119

“Giờ thứ chín” ở Nhà máy Z119

Đã thành thông lệ, sau tiếng kèn báo hiệu hết thời gian làm việc buổi chiều, cán bộ, công nhân viên Nhà máy Z119 lại tập trung ở khu thể thao của đơn vị, tham gia các môn bóng chuyền, bóng đá, tennis… Tiếng cười nói, cổ vũ hò reo rộn vang, khiến cho bao mệt nhọc, căng thẳng sau một ngày làm việc đều tan biến.

Chi tiết
su-doan-371-phat-dong-“tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho”-xuan-giap-thin-2024

Sư đoàn 371 phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn - 2024

Ngày 15-2, Sư đoàn 371 đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn - 2024. Đại tá Lê Chung Nam - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 371 chủ trì buổi lễ.

Chi tiết
noi-mua-xuan-den-som

Nơi mùa Xuân đến sớm

Thường thì không khí Tết chỉ thực sự đến vào những ngày cuối năm âm lịch, khi hoa đào, hoa mai bung nở và những cánh én chao liệng trên bầu trời. Thế nhưng, với những người làm báo nói chung, cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ nói riêng thì dường như không khí Tết đã về ngay từ giữa năm, bởi ngoài các ấn phẩm thường kỳ, tòa soạn phải chuẩn bị cho việc xuất bản hai ấn phẩm quan trọng là báo Tết và lịch Tết của Quân chủng Phòng không - Không quân.

Chi tiết
gui-tinh-yeu-nguoi-linh-vao-am-nhac

Gửi tình yêu người lính vào âm nhạc

Trung tá QNCN Lê Văn Hà - Chủ nhiệm Nhà Văn hóa, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) sinh ra và lớn lên ở vùng quê phía Tây của tỉnh Nghệ An. Từ nhỏ Lê Văn Hà đã rất đam mê với âm nhạc. Tự mày mò cộng với năng khiếu, anh đã tự học và chơi được nhạc cụ guitar và trống. Tháng 2-1998, Lê Văn Hà nhập ngũ tại Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 371. Trong thời gian huấn luyện, với niềm đam mê âm nhạc, anh đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của đơn vị. Đến tháng 4-1998, chuyển về thực hiện nhiệm vụ tại Đại đội Cảnh vệ, Bộ Tham mưu, anh tiếp tục phát huy sở trường chơi nhạc cụ của mình và được lựa chọn tham gia Đội văn nghệ của Bộ Tham mưu trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Quân chủng Không quân. Đến tháng 9-1999, anh thi đỗ và theo học chuyên ngành Kỹ thuật hàng không tại Trường SQKQ. Sau khi tốt nghiệp ra trường, anh nhận công tác tại Tiểu đoàn Kỹ thuật hàng không, Trung đoàn 910.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website