“Cán bộ và chiến sĩ đoàn kết chặt chẽ, thì chúng ta nhất định vượt được khó khăn... ”

“Cán bộ và chiến sĩ đoàn kết chặt chẽ, thì chúng ta nhất định vượt được khó khăn, sửa được sai lầm, giành được thắng lợi”. Đó là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong bài nói chuyện tại “Hội nghị cán bộ trung, cao cấp Quân đội”, tháng 11-1956.

Chi tiết

“Chắc thắng mới đánh. Nhưng tuyệt đối chớ chủ quan khinh địch...”

Trong “Thư gửi các cán bộ, chiến sĩ chủ lực và dân quân du kích trong Chiến dịch Hòa Bình”, tháng 11-1951, Bác Hồ viết: “… Muốn thắng, thì ta phải tích cực, tự động, bí mật, mau chóng, kiên quyết, dẻo dai. Chắc thắng mới đánh. Nhưng tuyệt đối chớ chủ quan khinh địch...”.

Chi tiết

“Quân sự mà không có chính trị như cây không có gốc, vô dụng lại có hại”

Đó là lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường Chính trị trung cấp Quân đội (nay là Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng) nhân dịp Người về thăm Trường ngày 25-10-1951.

Chi tiết

“Phải cần mà phải cẩn nữa ”

Trong bài viết “Thiếu óc tổ chức - một khuyết điểm lớn trong các Ủy ban nhân dân” đăng trên Báo Cứu quốc, số 58, ngày 4-10-1945, với bút danh Chiến Thắng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Cán bộ chăm chỉ làm việc chưa đủ, cần phải biết làm việc cho có phương pháp. Phải cần mà phải cẩn nữa”.

Chi tiết
“khong-chiu-tu-phe-binh-tu-chi-trich-thi-khong-bao-gio-tan-toi-duoc”

“Không chịu tự phê bình, tự chỉ trích thì không bao giờ tấn tới được”

Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được trích trong bài viết “Muốn thành cán bộ tốt, phải có tinh thần tự chỉ trích”, đăng trên Báo Cứu quốc, số 51, xuất bản cuối tháng 9-1945, ký bút danh “Chiến Thắng”.

Chi tiết

“Tập thể lãnh đạo và cá nhân phụ trách cần phải luôn luôn đi đôi với nhau”

Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong bài viết “Cách làm việc tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách” (ký tên X.Y.Z), đăng trên Báo Sự thật, số 100, ra ngày 23-9-1948. Đây là một trong những nguyên tắc lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chi tiết

“Chúng ta không sợ có khuyết điểm, chúng ta chỉ sợ không có quyết tâm sửa đổi...”

“Chúng ta không sợ có khuyết điểm, chúng ta chỉ sợ không có quyết tâm sửa đổi, chúng ta phải lấy lòng “chí công vô tư”. Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong “Thư gửi các đồng chí tỉnh nhà”, đề ngày 17-9-1945, Người viết tại Hà Nội, lấy danh nghĩa của một đồng chí già, mục đích là để san sẻ ít kinh nghiệm với các đồng chí quê mình.

Chi tiết

“Tiếng nói là thứ của cải vô cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc… ”

“Tiếng nói là thứ của cải vô cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc. Chúng ta phải giữ gìn nó, quý trọng nó, làm cho nó phổ biến ngày càng rộng khắp”. Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong “Bài nói chuyện tại Đại hội lần thứ III của Hội Nhà báo Việt Nam”, ngày 8-9-1962.

Chi tiết

“Học phải đi đôi với hành, lý luận phải liên hệ với thực tế”

Lời dạy trên của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người viết trong “Thư gửi các cán bộ giáo dục, học sinh, sinh viên các trường và các lớp bổ túc văn hóa”, ngày 31-8-1960; Báo Nhân dân đăng trên số 2360, ngày 04-9-1960, trước thềm khai giảng năm học mới.

Chi tiết

“Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác”

Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài viết “Phải theo đúng kỷ luật của Đảng” đăng trên Báo Nhân Dân số 217, từ ngày 22 đến 24-8-1954 dưới bút danh “C.B”.

Chi tiết

“Bộ đội được dân yêu, dân tin, dân phục thì nhất định thắng lợi”

Là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong buổi nói chuyện tại Hội nghị quân sự lần thứ 5, họp đầu tháng 8-1948.

Chi tiết

“Đồng bào lương và giáo hãy đoàn kết chặt chẽ, giúp đỡ lẫn nhau”

Đó là Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong “Điện gửi đồng bào xã Đoài”, Báo Nhân dân đăng số 5233, ngày 10-8-1968.

Chi tiết

“Tệ tham ô, lãng phí, quan liêu là cái xấu xa...”

Trong bài nói chuyện tại Hội nghị Cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước vào tháng 7- 1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Tệ tham ô, lãng phí, quan liêu là cái xấu xa do xã hội cũ để lại, như cái ung nhọt còn sót lại trên thân thể của người khổng lồ. Công khai và mạnh dạn gạt bỏ cho thật sạch những ung nhọt ấy thì thân thể càng mạnh khỏe thêm”.

Chi tiết
“du-kich-nhu-ca-dan-chung-nhu-nuoc-”

“Du kích như cá, dân chúng như nước... ”

Đó là lời của Bác trong bài viết “Cách đánh du kích”. Người viết vào tháng 5-1944, gồm 13 chương. Đây là tài liệu quan trọng thể hiện sự sáng tạo của Bác trong sử dụng từ ngữ quân sự và vận dụng tài tình nghệ thuật đánh giặc của cha ông trong quá trình dựng nước và giữ nước để huấn luyện cho du kích ta đánh giặc.

Chi tiết

“Những người lỡ đi lầm đường mà Làm theo Bác bằng những hành động cụ thể biết trở về với Tổ quốc thì dân Việt Nam sẵn sàng hoan nghênh”

Đó là sự khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh về truyền thống khoan dung, độ lượng của dân tộc Việt Nam, khi Người trả lời phỏng vấn của một nhà báo nước ngoài ngày 16-7-1947.

Chi tiết
moi-dong-chi-phai-la-nguoi-kieu-mau-trong-su-hi-sinh-phan-dau-cho-to-quoc-cho-dong-bao

Mỗi đồng chí phải là người kiểu mẫu trong sự hi sinh phấn đấu cho tổ quốc, cho đồng bào

Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong Điện văn gửi Ban Chấp hành Đảng Dân chủ Việt Nam, ngày 30-6-1947.

Chi tiết
“muon-chong-tham-o-lang-phi-chong-quan-lieu-thi-phai-dan-chu”

“Muốn chống tham ô, lãng phí, chống quan liêu thì phải dân chủ”

Tại Hội nghị cung cấp toàn quân lần thứ nhất, ngày 25-6-1952, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Muốn chống tham ô, lãng phí, chống quan liêu thì phải dân chủ, gây tự phê bình và phê bình, làm cho mọi người biết tự phê bình mình và dám phê bình người”. Đây là thời điểm cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược bước vào giai đoạn gay go, quyết liệt.

Chi tiết
“quan-son-muon-dam-mot-nha-vi-trong-bon-bien-deu-la-anh-em”

“Quan sơn muôn dặm một nhà. Vì trong bốn biển đều là anh em”

Đó là những câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong diễn văn tiễn Chủ tịch K.E.Vôrôsilốp và Đoàn đại biểu Chính phủ Liên Xô lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Câu thơ trên khẳng định tình đoàn kết thống nhất trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, trong các nước xã hội chủ nghĩa anh em.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website