14 giờ:20 phút Thứ năm, ngày 11 tháng 5 , 2023

Sư đoàn 361 tổ chức Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ năm 2023

Ngày 11-5, Sư đoàn 361 tổ chức Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ năm 2023. Đây là đơn vị được Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Quân chủng. Dự và chỉ đạo Tọa đàm có Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; Thượng tá Trần Hữu Dũng - Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội; đại biểu Phòng Công tác Quần chúng (Cục Chính trị, Quân chủng PK-KQ); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361; đại biểu các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ và 66 cán bộ, sĩ quan trẻ thuộc các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Sư đoàn 361 tổ chức Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ năm 2023
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm.

Sư đoàn 361 tổ chức Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ năm 2023
Thượng tá Lê Anh Chiến - Sư đoàn trưởng phát biểu tại Tọa đàm.

Sư đoàn 361 tổ chức Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ năm 2023
Các đại biểu dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Sư đoàn 361 tổ chức Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ năm 2023
Sĩ quan trẻ phát biểu tại Tọa đàm.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Sư đoàn 361 khát vọng, bản lĩnh, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”; Tọa đàm là diễn đàn để đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ Sư đoàn bày tỏ những quan điểm, suy nghĩ của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị những giải pháp để nâng cao trình độ về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, đồng thời có chủ trương, biện pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, sĩ quan trẻ phát huy cao nhất phẩm chất, năng lực, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Hiện nay, cán bộ, sĩ quan trẻ Sư đoàn 361 chiếm 60% tổng số cán bộ sĩ quan trong toàn Sư đoàn. Là đội ngũ cán bộ được đào tạo cơ bản, được tu dưỡng rèn luyện toàn diện, có phẩm chất tốt, có trình độ, năng lực, luôn kiên định vững vàng, phát huy cao tính xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết, trách nhiệm, biết khắc phục khó khăn gian khổ, đoàn kết, quyết thắng, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Buổi Tọa đàm diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết của cán bộ, sĩ quan trẻ. Nội dung chủ yếu xoay quanh những vấn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị; chế độ chính sách, việc luân chuyển, sử dụng đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, biện pháp khắc phục tình trạng xin ra quân, chuyển đơn vị công tác; ý thức tự giác trong rèn luyện, chấp hành kỷ luật; nghiên cứu, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu tiến lên hiện đại;  biện pháp nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, phòng ngừa các vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội trong đơn vị vànâng cao chất lượng thực hiện “4 tập trung, 5 chống” năm 2023 của Sư đoàn....

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Thượng tá Lê Anh Chiến - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 361 ghi nhận những thành tích, cống hiến của đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ đối với sự trưởng thành và phát triển của Sư đoàn trong những năm qua. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp, các tổ chức trong đơn vị và các cơ quan chức năng cần nhận thức đúng, đủ về vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ (đặc biệt là sĩ quan trẻ mới ra trường); tập trung làm tốt công tác định hướng tư tưởng, quan tâm hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ; nắm được những mong muốn trong tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của cán bộ, sĩ quan trẻ, để có giải pháp, động viên, tạo mọi điều kiện cho cán bộ, sĩ quan trẻ ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Sư đoàn trưởng cũng đề nghị cán bộ, sĩ quan trẻ cần xây dựng cho mình kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu trên các mặt công tác; thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao trong công việc cũng như học tập, phải xác định lấy binh làm nghiệp, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chỉ huy các cấp; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, sai trái; tư tưởng cơ hội, lối sống thực dụng; tích cực, chủ động trong học tập nâng cao trình độ nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động nghiên cứu để làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sau Tọa đàm, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Cục Chính trị đã tổ chức rút kinh nghiệm để các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ tổ chức Tọa đàm đạt chất lượng, hiệu quả tốt hơn.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website