16 giờ:50 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 5 , 2024

Chung một tình yêu

Tới Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân, chúng tôi được chỉ huy đơn vị giới thiệu về một số quần chúng ưu tú có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và dự kiến sẽ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam dịp kỷ niệm 134 năm sinh nhật Bác Hồ (19-5-1890 / 19-5-2024) tới đây. Được gặp gỡ, trò chuyện với các chiến sĩ, chúng tôi nhận thấy, chính tình yêu với môi trường quân ngũ là động lực thôi thúc họ nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chung một tình yêu

Một thời gian sau khi nhập ngũ, Binh nhất Trịnh Ngọc Đạt - Chiến sĩ Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội Vệ binh 1, quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã có sự trưởng thành nhanh chóng về mọi mặt. Từ một thanh niên rụt rè, Đạt đã tự tin trong giao tiếp, có tác phong nhanh nhẹn, nếp sống chính quy, kỷ luật. Đặc biệt, trong quá trình học tập, rèn luyện tại đơn vị và được tham gia Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Đạt đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhất là về lý tưởng sống và trách nhiệm với Tổ quốc. Chính vì vậy, con đường tương lai phía trước cũng được định hình rõ nét hơn trong trái tim chàng lính trẻ. Binh nhất Trịnh Ngọc Đạt tâm sự: “Vào học tập, rèn luyện trong Quân đội, tôi mới thấy mình càng trưởng thành và yêu mến môi trường này hơn. Tôi rất yêu thích việc sửa chữa, chế tạo máy móc nên khi kết thúc nghĩa vụ quân sự, tôi sẽ phấn đấu theo học chuyên ngành Kỹ thuật hàng không tại Học viện PK-KQ, hoặc Trường Sĩ quan Không quân để tiếp tục gắn bó với môi trường Quân đội và góp phần bảo đảm an toàn cho những chuyến bay.”

Cũng giống như Đạt, Binh nhất Nguyễn Huy Hiệu - Chiến sĩ Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội Vệ binh 1 luôn tâm niệm: “Trách nhiệm của thanh niên là phải luôn cống hiến hết mình cho đất nước”. Sau khi nhập ngũ, khát vọng ấy ngày càng lớn dần trong trái tim chàng lính trẻ quê Sơn Tây, Hà Nội. Môi trường sống phong phú, lành mạnh, đội ngũ cán bộ các cấp gương mẫu, trách nhiệm, thường xuyên đồng hành, sát cánh với bộ đội trong mọi hoạt động càng thắp lên trong Hiệu tình yêu với màu áo lính. “Chuẩn bị được kết nạp vào Đảng, khát khao được gắn bó lâu dài trong Quân đội trong tôi càng mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, ngoài giờ công tác, tôi cũng tranh thủ ôn luyện thêm văn hóa, phấn đấu khi kết thúc nghĩa vụ sẽ được theo học chuyên ngành Trinh sát để có thể cống hiến, phục vụ Quân đội lâu dài”.

So với các đồng đội, Binh nhất Dương Minh Kiên - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 3, Trung đội 4, Đại đội Vệ binh 2, có phần chững chạc hơn. Trước khi nhập ngũ, Kiên đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng FPT và có thời gian đi làm với thu nhập tương đối cao. Vào đơn vị, Kiên nhanh chóng thể hiện được sự trưởng thành và được chỉ huy tin tưởng giao nhiệm vụ làm Tiểu đội trưởng. Khi được hỏi về những ấn tượng trong môi trường quân ngũ, Kiên vui vẻ chia sẻ: “Tôi thực sự biết ơn môi trường Quân đội, nhất là việc được làm Tiểu đội trưởng đã giúp tôi rèn luyện tác phong, sự chín chắn về mọi mặt, chịu được những áp lực trong cuộc sống, biết sống vì mọi người. Ông nội và bố tôi đều là Đảng viên, nên tôi càng có động lực phấn đấu hơn. Sau khi kết thúc nghĩa vụ, tôi sẽ về công tác tại UBND xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn để cống hiến cho địa phương”.

Là những chiến sĩ vệ binh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cả Hiệu, Đạt và Kiên đều phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi thời gian canh trực nhiều, lưu lượng người và phương tiện qua lại các khu vực cổng gác tương đối đông... Tuy nhiên, động lực để họ luôn nỗ lực cố gắng chính là tình yêu và niềm tin với môi trường Quân đội - nơi đã tôi luyện các chiến sĩ trưởng thành về mọi mặt. Và chính môi trường quân ngũ cũng là nơi chắp cánh ước mơ để các chiến sĩ trẻ tiếp tục hiện thực hóa lý tưởng cao đẹp của mình là đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

THỦY TIÊN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website