13 giờ:59 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 , 2024

Hội thảo “Công tác tạo nguồn xây dựng đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư trong Quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”

Ngày 9-5, tại Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ), Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Học viện PK-KQ tổ chức Hội thảo “Công tác tạo nguồn xây dựng đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư trong Quân đội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Trung tướng, GS, TS Trần Hữu Phúc - Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng và Thiếu tướng, TS Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có các thành viên Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng, các nhà khoa học, các ứng viên Phó Giáo sư và đại biểu cơ quan chức năng Học viện PK-KQ.

Hội thảo “Công tác tạo nguồn xây dựng đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư trong Quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”
Trung tướng, GS, TS Trần Hữu Phúc - Chủ tịch Hội đồng chủ trì Hội thảo.

Hội thảo “Công tác tạo nguồn xây dựng đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư trong Quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”
Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của Học viện PK-KQ có trình độ sau đại học đạt tỉ lệ rất cao (87,27%), trong đó tiến sĩ hơn 11%; các đồng chí tạo nguồn Giáo sư và Phó Giáo sư khá đông nhưng còn mất cân đối giữa các ngành; cơ cấu nguồn nhân lực có trình độ tiến sĩ có xu hướng già hóa, độ tuổi trung bình tương đối cao, tập trung ở nhóm trên 45 tuổi (khoảng 42%). Phần lớn các ứng viên chưa tích lũy được nhiều công trình khoa học, thời gian hoàn thiện đủ các tiêu chí để được xét, công nhận đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư ngắn; kinh phí dành cho nghiên cứu các đề tài, sáng kiến, biên soạn giáo trình, tài liệu còn hạn chế. Đối với từng cá nhân ứng viên gặp khá nhiều khó khăn trong tích lũy các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí về các bài báo quốc tế.

Sau khi nghe các ứng viên pháp biểu, các thành viên trong Hội đồng đã giải đáp, làm rõ các nội dung còn vướng mắc và hướng dẫn các ứng viên những điểm cần lưu ý khi hoàn thiện hồ sơ đăng ký; cách thức tính điểm, các minh chứng khoa học cần phải có để được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.

Phát biểu tại Hội thảo, Trung tướng Trần Hữu Phúc đánh giá cao kết quả tạo nguồn Giáo sư, Phó Giáo sư của Học viện PK-KQ trong những năm gần đây. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, cụ thể hơn nữa đối với công tác phát triển đội ngũ nhà giáo nói chung, tạo nguồn Giáo sư, Phó Giáo sư nói riêng; quan tâm, tạo điều kiện cao nhất cho các ứng viên học tập, nghiên cứu, tích lũy các tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư. Những khó khăn, vướng mắc của các ứng viên đã được Hội đồng chỉ ra và giải đáp trong Hội thảo sẽ giúp Học viện và từng ứng viên khắc phục, hoàn thiện trong thời gian ngắn nhất để đến năm 2030, Học viện sẽ có đông đảo đội ngũ nhà giáo có học hàm giáo sư, phó giáo sư, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: TIẾN TƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website