Hỏi-đáp về bảo hiểm xã hội

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến T, đơn vị H, hỏi: Tôi có 37 năm tham gia BHXH, tháng 10-2019 tôi đủ điều kiện nghỉ hưu. Vậy khi tôi nghỉ hưu thì tỷ lệ % lương hưu của tôi là bao nhiêu? Tôi có được trợ cấp gì khi nghỉ hưu không?

Chi tiết

Hỏi-đáp về bảo hiểm xã hội

Đồng chí Nguyễn Văn S là sĩ quan, đơn vị X, hỏi: Điều kiện hưởng lương hưu (thông thường) đối với quân nhân được quy định như thế nào?

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-rut-kinh-nghiem-cong-tac-giao-duc-chap-hanh-phap-luat-nha-nuoc-ky-luat-quan-doi-va-bao-dam-an-toan

Trường Sĩ quan Không quân rút kinh nghiệm công tác giáo dục chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội và bảo đảm an toàn

Ngày 15-1, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và bảo đảm an toàn năm 2019.

Chi tiết
bo-quoc-phong-cong-bo-muc-diem-nhan-ho-so-xet-tuyen-cac-truong-quan-doi-nam-2019

Bộ Quốc phòng công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển các trường Quân đội năm 2019

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, việc đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội năm 2019 cần có những lưu ý sau:

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-chinh-sach-bhxh-bhyt-trong-quan-chung-pk-kq

Thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trong Quân chủng PK-KQ

Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) là chủ trương, chính sách lớn trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta. Nhận thức đúng vị trí, vai trò của việc thực hiện BHXH, BHYT, những năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả; góp phần ổn định đời sống của cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVCQP và hậu phương gia đình; giúp bộ đội yên tâm công tác, xác định và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bao-hiem-y-te-trong-quan-doi-buoc-chuyen-doi-co-che-phuong-thuc-cham-soc-suc-khoe-quan-nhan

Bảo hiểm y tế trong Quân đội - Bước chuyển đổi cơ chế, phương thức chăm sóc sức khỏe quân nhân

Cùng với sự phát triển của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bộ Quốc phòng, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) đối với quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động trong Quân đội và thân nhân quân nhân, thân nhân công nhân và viên chức quốc phòng ngày càng hoàn thiện, tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và khám bệnh, chữa bệnh, góp phần ổn định tư tưởng bộ đội, chăm lo chính sách hậu phương Quân đội.

Chi tiết
tong-cong-ty-acc-to-chuc-tong-dieu-tra-dan-so-va-nha-o-nam-2019

Tổng công ty ACC tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Sáng 1-4, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Tổng công ty ACC đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty; lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, nhân viên, người lao động các cơ quan, đơn vị khu vực phía Bắc.

Chi tiết
su-doan-361-to-chuc-le-ra-quan-tong-dieu-tra-dan-so-va-nha-o-nam-2019

Sư đoàn 361 tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Sáng 1-4, tại Trung đoàn 257, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Sư đoàn 361 đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đây là đơn vị được Quân chủng PK-KQ chọn làm điểm tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trong Quân chủng. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Quân chủng PK-KQ, dự và phát biểu chỉ đạo. Dự buổi lễ có lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Quân chủng; các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Tổ điều tra ở các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 361; đại biểu cấp ủy, chính quyền huyện Thanh Trì, TP Hà Nội; cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn 257.

Chi tiết
chuan-bi-chu-dao-cho-tong-dieu-tra-dan-so-va-nha-o-nam-2019

Chuẩn bị chu đáo cho Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở là một chủ trương lớn, quan trọng của Đảng, Nhà nước ta, được tiến hành trên phạm vi cả nước, theo chu kỳ 10 năm/lần. Năm 2019 là lần thứ 5 thực hiện Tổng điều tra dân số. Thời gian qua, các cơ quan chức năng Quân chủng đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng để cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trong Quân chủng được diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-tap-huan-nghiep-vu-tong-dieu-tra-dan-so-va-nha-o

Quân chủng PK-KQ tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra dân số và nhà ở

Trong 2 ngày (4 và 5-3), Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra dân số và nhà ở cho hơn 200 đại biểu là những người trực tiếp chỉ đạo và tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở của các cơ quan, đơn vị phía Bắc của Quân chủng. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Quân chủng.

Chi tiết
bo-thong-tin-va-truyen-thong-tap-huan-tuyen-truyen-chinh-sach-phap-luat-bao-hiem-xa-hoi-bao-hiem-y-te

Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 13-12, tại Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Dự tập huấn có lãnh đạo Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía Bắc.

Chi tiết

Chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hỏi: Tôi có 16 năm tham gia bảo hiểm xã hội, tôi bị suy giảm khả năng lao động 54% do bệnh nghề nghiệp. Hỏi chế độ bệnh nghề nghiệp của tôi được giải quyết như thế nào?

Chi tiết

Chế độ thai sản

Hỏi: Tôi đang tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc được 5 năm. Tôi nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi nhưng do điều kiện công việc nên tôi không nghỉ việc để chăm sóc con. Vậy, tôi có được hưởng chế độ thai sản đối với người nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi hay không?

Chi tiết

Chế độ hưu trí

Hỏi: Tôi là công nhân viên quốc phòng, đang làm việc cho một đơn vị kinh doanh của Quân đội. Tháng 10 năm 2016 tôi đủ 60 tuổi và có 19 năm công tác liên tục, tham gia bảo hiểm bắt buộc. Vậy tôi có được hưởng lương hưu hằng tháng không?

Chi tiết

Chế độ tử tuất

Hỏi: Chồng tôi mới đi làm và đóng bảo hiểm xã hội được 2 tháng thì không may bị chết do tai nạn lao động. Xin hỏi, gia đình tôi có được trợ cấp mai táng hay không?

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website