luyen-gioi-ban-trung-o-trung-doan-285

Luyện giỏi, bắn trúng ở Trung đoàn 285

Năm 2023, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 và các phân đội hỏa lực đều đạt “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Trong nhiệm vụ tham gia Diễn tập “ĐT-23”, Kíp chiến đấu (KCĐ) sử dụng khí tài mới xuất sắc tiêu diệt mục tiêu, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen. Kết quả này đã khẳng định chất lượng huấn luyện và trình độ bắn đạn thật của đơn vị trong thời gian qua.

Chi tiết
tieu-doan-huan-luyen-chien-si-moi-su-doan-372-to-chuc-ban-dan-that-cho-chien-si-moi

Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 tổ chức bắn đạn thật cho chiến sĩ mới

Ngày 3-4 , tại Trường bắn Quân khu 5, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 đã tổ chức thực hành bắn phân đoạn súng Tiểu liên AK, bài 1 cho chiến sĩ mới (CSM). Chỉ đạo buổi bắn đạn đạn thật có đại diện các cơ quan chức năng Sư đoàn 372.

Chi tiết
cuc-phong-khong-luc-quan-kiem-tra-cong-tac-huan-luyen-tai-vung-1-hai-quan

Cục Phòng không Lục quân kiểm tra công tác huấn luyện tại Vùng 1 Hải quân

Ngày 2-4, tại Quảng Ninh, Đoàn công tác của Cục Phòng không Lục quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) do Đại tá Vũ Văn Thảo - Phó Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Lữ đoàn 147 và Tiểu đoàn 476 (Vùng 1 Hải quân).

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-nhiem-vu-huan-luyen;-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat-quy-i-nam-2024

Sư đoàn 365 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm nhiệm vụ huấn luyện; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật quý I năm 2024

Chiều 2-4, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm nhiệm vụ huấn luyện; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL); công tác bảo đảm vật chất, trường bắn, thao trường huấn luyện quý I năm 2024. Thượng tá Hoàng Phúc Dưỡng - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365 chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn; chỉ huy cơ quan, đơn vị, các phân đội và cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Sư đoàn.

Chi tiết
thang-ba-tren-thao-truong-dai-doi-23

Tháng Ba trên thao trường Đại đội 23

Chúng tôi đến Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367 vào một ngày trung tuần tháng Ba. Trên trận địa pháo, những mảng cỏ xanh trước đây nay đã héo khô bởi cái nắng nóng như thiêu đốt của mùa khô Nam Bộ. Ấy vậy mà trên trận địa, các khẩu đội pháo 37mm vẫn miệt mài luyện tập mặc cho mồ hôi ướt đẫm áo. Những khẩu lệnh to, rõ, dứt khoát, những thao tác khẩn trương của các thành phần làm cho không khí huấn luyện trên trận địa trở nên sôi nổi và hào hứng.

Chi tiết
truong-thanh-trong-moi-truong-quan-ngu

Trưởng thành trong môi trường quân ngũ

Sau gần 1 tháng nhập ngũ, các chiến sĩ mới (CSM) thuộc Tiểu đoàn huấn luyện CSM, Sư đoàn 365 đã có những bước trưởng thành vượt bậc cả về nhận thức và hành động; luôn yên tâm công tác và có quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
huan-luyen-nang-cao-trinh-do-san-sang-chien-dau-cho-cac-phan-doi-hoa-luc

Huấn luyện nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu cho các phân đội hỏa lực

Những năm qua, việc huấn luyện nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cho các phân đội hỏa lực là nội dung, biện pháp quan trọng góp phần để Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, quản lý vững chắc vùng trời và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-dien-tap-ban-nem-bom-dan-that-tai-truong-ban-quoc-gia-khu-vuc-3-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành công Diễn tập bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 năm 2024

Trong 2 ngày (26 và 27-3), tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 (TB-3); Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức thành công đợt Diễn tập bắn, ném bom đạn thật năm 2024 cho các đơn vị không quân, gồm: Trung đoàn 917, Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370); Trung đoàn 916, Trung đoàn 923, Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371). Theo dõi, chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Tư lệnh Quân chủng; Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan và một số phòng chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-365

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Sư đoàn 365

Ngày 27-3, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Tạ Minh Hưng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác triển khai xây dựng đơn vị điểm toàn diện cấp Bộ Quốc phòng và kết quả tháng đầu huấn luyện tại Sư đoàn 365. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
chuyen-ve-nhung-nguoi-linh-du

Chuyện về những người lính Dù

Chúng tôi có mặt tại Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 khi đơn vị đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện ngày. Cùng với lực lượng bảo đảm kỹ thuật hàng không và bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay, Tổ bảo đảm Dù đã có mặt tại sân bay lúc 3 giờ sáng. Các nhân viên Dù đến từng chiếc Su-22, lên buồng lái tỉ mỉ kiểm tra lại các phương tiện cứu nạn cho phi công; thực hiện lắp Dù cho máy bay. Thiếu tá Hoàng Anh Tuấn - Chủ nhiệm Dù Trung đoàn chia sẻ: “Đối với phương tiện cho phi công, chúng tôi đã làm công tác chuẩn bị bay từ hôm trước nhưng trước ban bay bao giờ chúng tôi cũng phải kiểm tra lại tình trạng kỹ thuật Dù cứu nạn của phi công và các phương tiện mang theo trong túi cứu nạn. Còn Dù giảm tốc cho máy bay thì được chuẩn bị sẵn, trước mỗi chuyến bay mới đem ra lắp. Một ban bay chúng tôi phải chuẩn bị khoảng 30 chiếc Dù đuôi, mỗi chiếc nặng gần 30kg”.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-cong-tac-huan-luyen-thang-dau-nam-2024-tai-su-doan-363

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra công tác huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Sư đoàn 363

Ngày 20-3, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng Không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Tạ Minh Hưng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả công tác huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Sư đoàn 363. Tham gia Đoàn còn có đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
san-sang-cho-nhiem-vu-huan-luyen-nam-2024

Sẵn sàng cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2024

Ngay sau khi Lễ ra quân huấn luyện năm 2024, toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không, Bộ Tham mưu (Trung tâm) đã hối hả với công tác chuẩn bị triển khai đợt huấn luyện thực hành nhảy dù cho các đơn vị phía Nam năm 2024.

Chi tiết
khi-the-nhung-ngay-dau-ra-quan-huan-luyen-o-trung-doan-940

Khí thế những ngày đầu ra quân huấn luyện ở Trung đoàn 940

Những ngày đầu tháng Ba, chúng tôi về Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân, khi sân bay Phù Cát còn đang ngập tràn nắng Xuân. Trên phi trường, cán bộ, chiến sĩ bước vào mùa huấn luyện mới với khí thế đầy vui tươi, phấn khởi.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-luyen-tap-chuyen-trang-thai-san-sang-chien-dau-dau-giai-doan-huan-luyen-1-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu đầu giai đoạn huấn luyện 1 năm 2024

Chiều 19-3, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) đầu giai đoạn huấn luyện 1 năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 10 điểm cầu trong Quân chủng. Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn, lữ đoàn, nhà máy và trưởng các phòng, ban, trợ lý đầu ngành của cơ quan Quân chủng và các đơn vị.

Chi tiết
nhung-bai-hoc-dau-tien-trong-quan-ngu

Những bài học đầu tiên trong quân ngũ

Vừa qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã hoàn thành việc tiếp nhận những Chiến sĩ mới (CSM) từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện tại, các đơn vị huấn luyện CSM trong toàn Quân chủng PK-KQ đang tập trung giúp CSM ổn định mọi mặt; từng bước thực hiện các nền nếp chế độ, chấp hành kỷ luật, hình thành tác phong, phong cách quân nhân… làm cơ sở để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-kiem-tra-luyen-tap-chuyen-trang-thai-san-sang-chien-dau-tai-su-doan-365

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn 365

Ngày 5-3, Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam do Thiếu tướng Lưu Quang Vụ - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Sư đoàn 365. Tham gia Đoàn có Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
cac-don-vi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-le-ra-quan-huan-luyen-nam-2024

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1-3, các đơn vị trong Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã đồng loạt tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”. Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dự buổi Lễ tại Trung đoàn 230 (Sư đoàn 367). Cùng dự Lễ có Trung tướng Trần Minh Đức - Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Chính ủy Quân chủng PK-KQ; đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ

Chi tiết
khoi-co-quan-cac-su-doan-trong-quan-chung-pk-kq-to-chuc-le-ra-quan-huan-luyen-nam-2024

Khối cơ quan các Sư đoàn trong Quân chủng PK-KQ tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 29-2, Khối cơ quan các Sư đoàn trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website