8 giờ:49 phút Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 , 2024

Trung đoàn 282 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024

Ngày 19-4, Trung đoàn 282 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024. Đây là Hội thi được Sư đoàn 375 chọn làm trước để rút kinh nghiệm. Dự và chỉ đạo Hội thi có Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 282; đại biểu Phòng Chính trị Sư đoàn. Tham gia Hội thi có 17 thí sinh là chính trị viên các đơn vị trong toàn Trung đoàn.

Trung đoàn 282 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024
Thí sinh thực hiện phần thi xử lý tình huống tư tưởng nảy sinh trong đơn vị.
Trung đoàn 282 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024

Các thí sinh chuẩn bị nội dung thực hành sinh hoạt chính trị tư tưởng cho đơn vị.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện 3 phần thi: Thi nhận thức (bằng hình thức trắc nghiệm); chuẩn bị và thực hành buổi sinh hoạt quán triệt, giáo dục, định hướng tư tưởng cho đơn vị; thi xử lý tình huống tư tưởng nảy sinh trong đơn vị. Nội dung Hội thi tập trung vào quán triệt, triển khai Công điện 1484/CĐ-PK-KQ ngày 25-3-2024 của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ về việc tăng cường công tác quản lý bộ đội giữ nghiêm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước; chuyên đề “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị”; các công điện, công văn về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, quản lý tư tưởng, bảo đảm an toàn trong thời gian qua; tình hình tư tưởng, dư luận, kỷ luật, các vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội trong toàn quân, Quân chủng PK-KQ…

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và tinh thần trách nhiệm cao của các thí sinh, Hội thi đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, bảo đảm nghiêm túc, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 2 giải nhất, 2 giải nhì cho các thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi.

Trung đoàn 282 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024
Trung tá Trần Văn Thắng - Phó Chính ủy Trung đoàn trao thưởng các thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi.

Hội thi là dịp để lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đánh giá chất lượng đội ngũ chính trị viên ở các đơn vị, làm cơ sở tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực cho đội ngũ chính trị viên. Đây cũng là dịp để đội ngũ chính trị viên trao đổi những kinh nghiệm hay, những phương pháp tốt trong công tác quản lý, chỉ huy đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: HOÀNG DŨNG, CAO CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website