16 giờ:42 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 5 , 2024

Phần thưởng xứng đáng cho người tâm huyết với nghề

Gặp cô giáo Phan Huyền Trang - Giáo viên Trường Mầm non Mùa Xuân, Cục Hậu cần Quân chủng Phòng không - Không quân khi cô và các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường vừa trở về sau Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non trong Quân đội lần thứ VII năm 2024. Đầu giờ sáng, trong khuôn viên ngập tràn những tia nắng, cô giáo Phan Huyền Trang cùng các giáo viên khác đang trong giờ dạy thể chất, hàng trăm bé ở nhiều độ tuổi khác nhau được các cô tận tình hướng dẫn các hoạt động thể chất trong không khí vui tươi, sôi động.

Phần thưởng xứng đáng cho người tâm huyết với nghề
Cô giáo Phan Huyền Trang trong giờ dạy hoạt động thể chất.

Thượng tá QNCN Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Nhà trường phấn khởi giới thiệu với chúng tôi: “Sau hơn 1 tháng làm công tác chuẩn bị, luyện tập và được sự chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời của cấp trên, Trường đã cử cô giáo Phan Huyền Trang đại diện cho tập thể giáo viên Nhà trường tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non trong Quân đội lần thứ VII. Với sự chuẩn bị chu đáo và công phu, cô giáo Trang đã tự tin, lần lượt vượt qua các phần thi như: Thực hành hoạt động giáo dục; kiến thức; năng khiếu và sáng kiến kinh nghiệm... với kết quả tốt và giành được giải nhì một cách thuyết phục tại Hội thi”.

Trò chuyện với cô giáo Trang, chúng tôi được biết cô gắn bó với Trường Mầm non Mùa Xuân đến nay đã tròn 10 năm. Cô Trang vẫn nhớ như in ngày mới tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm, Khoa Mầm non, lúc ấy chỉ là cô gái tuổi đôi mươi. Khi đứng lớp, cô gặp rất nhiều bỡ ngỡ và đầy bất ngờ với vai trò “làm mẹ” của gần 50 em bé trong lớp. Áp lực không nhỏ đè lên đôi vai cô giáo trẻ. Song được sự theo sát, bảo ban nhiệt tình của những cô, những chị là những cán bộ, giáo viên dày dạn kinh nghiệm trong công tác nuôi, dạy trẻ của Nhà trường, cô Trang dần thích nghi được với công việc, yêu nghề và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp trồng người. Trong quá trình 10 năm công tác tại Nhà trường, cô giáo Phan Huyền Trang là giáo viên diện hợp đồng, thu nhập cũng như các chính sách bảo đảm dù đã được Nhà trường tạo điều kiện hỗ trợ hết mức nhưng mọi thứ vẫn rất khó khăn, đặc biệt là trong và sau thời điểm Nhà trường bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Song cô Trang đã gạt mọi khó khăn, trở lại Nhà trường công tác trong khi rất nhiều những đồng nghiệp của cô đã xin nghỉ việc. Cô Trang bộc bạch: “Giáo viên mầm non là một nghề rất đặc biệt, chúng tôi không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các bé trong suốt thời gian 8 tiếng ở trường. Để trở thành một giáo viên mầm non, yếu tố cần thiết đầu tiên phải là người có lòng yêu trẻ, vì đặc thù của nghề giáo viên mầm non đòi hỏi các giáo viên như người mẹ thứ 2 của các bé. Một ngày, trẻ có gần 2/3 thời gian sinh hoạt ở trường với cô. Cô cho ăn, cô dỗ ngủ, cô dạy cho bé tất cả mọi điều cần thiết từ: Kỹ năng sống, kiến thức về môi trường xung quanh, làm quen với toán, Tiếng Việt, rồi các môn năng khiếu như hội họa, âm nhạc… để trẻ có sự phát triển tốt về thể chất, kiến thức và kỹ năng. Vì vậy, đội ngũ giáo viên mầm non cũng cần không ngừng hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật những xu thế, phương pháp giáo dục mới ở bậc học Mầm non… Nên các cô giáo luôn nỗ lực cố gắng và trau dồi công tác chuyên môn không ngừng”.

Cô giáo Phan Huyền Trang chia sẻ thêm, để có được kết quả tốt tại Hội thi khi lần đầu tham dự cuộc đua tài cấp toàn quân, bên cạnh sự nỗ lực của cá nhân còn có sự bồi dưỡng của cả một tập thể. Đây là thành quả của một quá trình lâu dài khi cô được Nhà trường thường xuyên bồi dưỡng, tạo điều kiện tham gia những hoạt động nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên thông qua các đợt tập huấn do Phòng Giáo dục quận Thanh Xuân, Ban Phụ nữ Quân đội tổ chức. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Mùa Xuân cũng thường xuyên tổ chức hội thao xây dựng và giảng mẫu những tiết học điểm nhằm bổ sung những phần còn thiếu, còn yếu của các giáo viên trong trường…

Nhận xét về cô giáo Phan Huyền Trang cũng như tập thể giáo viên, nhân viên của Nhà trường, Thượng tá QNCN Nguyễn Thị Duyên khẳng định: “Trong một vài năm trở lại đây, nhất là sau đại dịch COVID-19, Nhà trường cũng như phần lớn các giáo viên gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, chế độ tiền lương (đối với giáo viên hợp đồng), nhiều đồng chí đã phải lựa chọn công việc khác để đảm bảo cuộc sống, nhưng bằng sự tâm huyết với nghề, lòng yêu trẻ mà cô Trang đã lựa chọn ở lại gắn bó với Nhà trường, góp phần cùng các đồng nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng Trường học thân thiện, ngày càng tạo được niềm tin yêu và trở thành địa chỉ tin cậy để đông đảo phụ huynh tin tưởng gửi gắm con, em tới học”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LINH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website